TV Tường Vân: Trao nhà tình thương tại Bình Chánh (10/02/2015)

TV Tường Vân: Lễ phát gạo hàng tháng (09-02-2015)
9 February, 2015
TV Tường Vân: Lễ phát quà Tết cho đồng bào nghèo tại huyện Trà Ôn (12/02/2015)
12 February, 2015

Như tuvientuongvan.com.vn đã đưa tin trước đó, trong năm 2014, tu viện Tường Vân ủng hộ xây dựng năm căn nhà tình thương. Trong đó, hai căn được trao cho hai hộ nghèo tại huyện Bình Chánh (TP. HCM) và ba căn được trao cho ba hộ nghèo tại huyện Trà Ôn (Vĩnh Long). Về chi phí xây dựng, tu viện Tường Vân hỗ trợ 30 triệu đồng/1 căn nhà. Phần còn lại còn có sự đóng góp của chính quyền địa phương, vay ngân hàng và sự giúp đỡ của người thân. Trước đó vào ngày 19.01.2015, Đại đức Thích Phước Tiến cùng các Phật tử, đại diện các mạnh thường quân đã đến xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, tiến hành bàn giao, trao tặng ba căn nhà tình thương cho ba hộ dân nghèo nơi đây.

Trao nhà tình thương tại xã Hưng Long, Bình Chánh, TP.HCM

Lễ trao tặng nhà tình thương cho hai hộ dân nghèo tại xã Hưng Long (Bình Chánh, HCM) ngày 10.02.2015 được tiến hành đồng thời tại ngôi nhà vừa mới xây dựng xong của ông Trần Văn Út (Tổ 7, ấp 3, xã Hưng Long, Bình Chánh, HCM).

Căn nhà tình thương được trao tặng cho ông Trần Văn Út

Lễ trao nhà tình thương lần này, nhận được sự ủy thác từ Đại đức Thích Phước Tiến – trụ trì tu viện Tường Vân (đang có chuyến Phật sự tại Vĩnh Long), đệ tử là Đại đức Thích Tâm Tuệ đã phối hợp cùng ban đại đại diện chính quyền huyện Bình Chánh đến thăm và lần lượt trao tặng nhà tình thương thứ nhất cho gia đình ông Trần Văn Út (Tổ 7, ấp 3, xã Hưng Long, Bình Chánh, HCM) và căn thứ hai cho gia đình ông Nguyễn Văn Dương (Tổ 7, ấp 1, xã Hưng Long, Bình Chánh, HCM).

Tại nhà ông Trần Văn Út, tham dự buổi lễ trao nhà có Đại đức Thích Tâm Tuệ, Thầy Tâm Năng – đại diện phía nhà tài trợ. Đại diện phía chính quyền huyện xã có sự tham dự của ông Huỳnh Văn Ba – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện Bình Chánh; ông Lê Văn Thông – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hưng Long; bà Nguyễn Thị Hồng Yến – Phó chủ tịch UBND xã Hưng Long; ông Trần Minh Hoan – Chủ tịch UBMTTQ xã Hưng Long cùng đại diện ban ngành đoàn thể xã Hưng Long và đại diện hộ dân được nhận nhà.

Tại buổi lễ bàn giao nhà tình thương, bà Nguyễn Thị Hồng Yến – Phó chủ tịch UBND xã Hưng Long thay mặt phía chính quyền đọc quyết định trao nhà tình thương của UBND huyện Bình Chánh cho các hộ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến đọc quyết định trao nhà tình thương cho hai hộ dân được nhận nhà

Tiếp theo tại buổi lễ, Đại đức Thích Tâm Tuệ thay mặt phía nhà tài trợ phát biểu động viên tinh thần đến hai hộ được nhận nhà. Thầy đặc biệt khuyến tấn gia chủ nhận nhà khi đã có nơi “che nắng, che mưa” cần phải biết giữ gìn, trân trọng nó như trân trọng món quà mà các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã quan tâm, chia sẻ. Đồng thời, Đại đức cũng không quên khích lệ gia chủ cố gắng làm ăn chân chính để vươn lên thoát nghèo, nuôi dưỡng con cái trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Đại đức Thích Tâm Tuệ phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, đại diện chính quyền, ông Lê Văn Thông – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hưng Long bày tỏ sự xúc động và cảm kích trước tấm lòng của Đại đức Thích Phước Tiến, quý Thầy tại tu viện đã đến thăm và trao nhà cho các hộ nghèo tại xã. Đồng thời, ông cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, Phật tử tại tu viện Tường Vân đã đồng hành cùng Đại đức Thích Phước Tiến thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện nhằm chăm lo đời sống cho bà con nghèo tại huyện nhà trong những năm qua.

Ông Lê Văn Thông phát biểu tại buổi lễ

Sau lời phát biểu của các đại diện, Đại đức Thích Tâm Tuệ tiến hành trao quyết định trao nhà tình thương cho hai hộ gia đình ông Trần Văn Út và ông Nguyễn Văn Dương. Liền đó, đại diện chính quyền xã, ông Lê Văn Thông cũng trao tặng một phần quà đến hai hộ gia đình trên.

Đại đức Thích Tâm Tuệ trao quyết định cho hai hộ dân

Xúc động trước sự quan tâm của Đại đức Thích Phước Tiến – trụ trì tu viện Tường Vân, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước cũng như ban lãnh đạo các cấp huyện xã, bà Lâm Bích Hạnh (ảnh) – vợ ông Trần Văn Út, đại diện hộ nhận căn nhà thứ nhất nghẹn ngào trong nước mắt, “Nếu không có sự giúp đỡ của Thầy và các nhà hảo tâm, của anh chị chính quyền trong huyện, xã, không biết đến khi nào tôi mới có được căn nhà như thế này để ở nữa. Chồng tôi giờ còn đi làm công nhân tưới cây xanh trong thành phố, không kịp về để nhận nhà. Bản thân tôi thì bệnh lên bệnh xuống, không làm được gì, giờ chỉ ở nhà trông nhà và trông con cái thôi.

Bà Lâm Bích Hạnh nghẹn ngào phát biểu

Gia cảnh trước đây của gia đình ông Trần Văn Út và bà Lâm Bích Hạnh

Nói về gia cảnh của mình, ông Nguyễn Văn Dương – hộ nhận căn nhà thứ hai xúc động cho biết, “Tôi làm thợ hồ đã mấy năm nay, vợ tôi làm công nhân, cuộc sống đồng ra đồng vô rất bấp bênh, con cái thì đang tuổi ăn tuổi học, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ có một ngôi nhà như thế này để ở. Tôi rất biết ơn Thầy Thích Phước Tiến, các Phật tử hảo tâm, các anh chị trong xã đã tạo điều kiện cho tôi có căn nhà. Tôi sẽ cố gắng làm ăn, dạy dỗ con cái nên người để không phụ tấm lòng của mọi người“.

Gia cảnh trước đây của ông Nguyễn Văn Dương

Buổi lễ trao quà khép lại bằng việc chụp hình lưu niệm giữa quý thầy, đại diện các cấp chính quyền và hai hộ nhận nhà.

Sau đây là một số hình ảnh lễ trao nhà tình thương (10.02.2015):

Đọc quyết định trao nhà

Đại đức Thích Tâm Tuệ trao quyết định cho hai hộ dân

Ông Lê Văn Thông phát biểu

Đại đức Thích Tâm Tuệ phát biểu

Bà Lâm Bích Hạnh (vợ ông Trần Văn Út) phát biểu

Gia cảnh trước đây của gia đình ông Trần Văn Út

Trao nhà cho ông Nguyễn Văn Dương

Ngôi nhà trước đây của ông Dương

Theo Phật Pháp Ứng Dụng

Leave a Reply

Your email address will not be published.