Tv Tường Vân: Chuyến cứu trợ miền Trung tháng 12/2013

TV Tường Vân: Tặng xe lăn cho người cao tuổi, người khuyết tật tại huyện Bình Chánh (04-12-2013)
4 December, 2013
TV Tường Vân: Lễ phát quà cho đồng bào nghèo H. Bình Ninh – T. Vĩnh Long (09-04-2013)
9 December, 2013

Sau tâm thư kêu gọi Hướng về miền Trung ruột thịt của Đại đức Thích Phước Tiến – trụ trì Tu viện Tường Vân, ban tổ chức liên tục nhận được sự ủng hộ về tịnh tài và tịnh vật của Phật tử, các mạnh thường quân trong và ngoài nước. Gần hai tuần chu tất công tác chuẩn bị, sáng ngày 12.12.2013 (nhằm ngày 10.11 năm Quý Tỵ) đoàn cứu trợ Tu viện Tường Vân khởi hành chuyến đi cứu trợ miền Trung.

phat-qua-quang-binh

Theo kế hoạch ban đầu, đoàn dự tính sẽ trao quà tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tuy nhiên, thông tin bên công tác tiền trạm cho biết tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An đời sống của đồng bào đã được khắc phục tương đối ổn sau bão lũ. Do vậy, đoàn quyết định đến trao quà ở ba tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Bình – đây là những xã nghèo vùng sâu vùng xa, nơi đồng bào còn gặp rất nhiều khó khăn.

 

Xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước, Bình Định)

Sau một ngày di chuyển, điểm đầu tiên đoàn tới là xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) vào sáng 13.12.2013.

phat-qua-quang-binh

Huyện Tuy Phước là địa điểm bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ vừa qua. Các tuyến đường ở trung tâm huyện có chỗ sâu đến 1.2m, riêng các đoạn tràn nằm trên tỉnh lộ DT 640 bị ngập sâu từ 0,8 – 1,0 mét đã chia cắt giao thông từ trung tâm huyện lỵ Tuy Phước đi các xã khu Đông  Phước Thuận, Phước Hòa, Phước Sơn và Phước Thắng. Cơn lũ dâng nhanh khiến 1 người chết và 1 người mất tích. Ngoài ra, nước lũ cũng làm sạt, vỡ lở 327 mét đê sông ở thị trấn Diêu Trì và xã Phước Hiệp; gần 37.000 nhà dân ngập sâu trong nước khoảng 0,5 mét.

Đến hôm nay, dù cơn lũ đã đi qua nhưng vết tích vẫn còn hằn lại trên từng mỗi bước chân, mỗi đoạn đường. Những cánh cửa, bàn ghế mục nát, sàn nhà bong rộp, rong rêu mọc trên khắp các tường nhà… Nỗi khó khăn nhọc nhằn và lo âu vẫn còn hiện hữu trên từng khuôn mặt khắc khổ của đồng bào nơi đây. Ruộng đồng tuy đã bắt đầu được làm lại và gieo sạ vụ mới nhưng do thiếu hụt về tài chính, bà con phải trông chờ hoàn toàn vào sự trợ cấp từ nhà nước. Đa phần ở trong xã là người già, phụ nữ và trẻ em chưa đến tuổi lao động, còn lại đều đi làm ăn xa.

Tận mắt chứng kiến những thiệt hại nặng nề của bà con tại xã Phước Hòa, Đại đức Thích Phước Tiến – trụ trì tu viện Tường Vân, đồng thời là trưởng đoàn đã thay mặt các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm động viên tinh thần của bà con. Thầy nói: “So với những đoàn khác, tuy Tu viện Tường Vân đi cứu trợ hơi muộn, nhưng thầy nghĩ rằng bão lũ dù đi qua rồi thì cũng cần cả một khoảng thời gian dài để bà con khắc phục. Và sự tương trợ lúc này đối với cuộc sống của mọi người vẫn rất cần thiết”. Thầy động viên đồng bào nơi đây: “Cùng nhau đoàn kết lại, cố gắng nhanh chóng vượt qua khó khăn để ổn định đời sống sinh hoạt”.

phat-qua-quang-binh

Tại đây, đoàn đã trao tận tay 200 phần quà đến với bà con. Mỗi phần quà bao gồm có gạo, mì gói, quần áo, mền và tiền mặt,  trị giá từng phần quà khoảng gần năm trăm ngàn đồng.

 

Xã Cát Chánh (Huyện Phù Cát, Bình Định)

Điểm thứ hai Đoàn cứu trợ miền Trung của tu viện Tường Vân đến cùng trong ngày 13.12.2013 là xã Cát Chánh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).

Nằm cách xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước) không bao xa, trong cơn lũ lịch sử giữa tháng 11 vừa qua, xã Cát Chánh là vùng rốn lũ của huyện Phù Cát. Do nước từ thượng nguồn đổ về vùng hạ lưu quá lớn, cộng thêm triều cường, toàn xã Cát Chánh khi ấy bị cô lập hoàn toàn như ốc đảo.

phat-qua-quang-binh

Được biết, toàn bộ xã có 1.740 hộ với 9.437 nhân khẩu thì đã có tới 99% hộ dân, nhà bị  nước ngập từ 0,5- 1m. Do nước lũ qúa mạnh nên bà con trở tay không kịp, tài sản trong nhà bị hư hỏng nhiều, nhờ lực lượng dân quân của xã ứng cứu và sơ tán lên các trường học cao tầng và trụ sở UBND xã.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống bão lũ xã Cát Chánh: thiệt hại nặng  nhất là 27 tấn lúa giống để chuẩn bị đông xuân 2013-2014 ở trong nhà dân bị ẩm ướt, các vật dụng sinh hoạt trong nhà dân cũng bị hư hỏng. Do nước quá lớn đã cuốn trôi hàng ngàn con gia súc- gia cầm; hệ thống giao thông, thủy lợi bị xói lở nhiều đoạn. Ước tính tổng thiệt hại ở Cát Chánh lên đến 4 tỷ đồng nói riêng và cả huyện Phù Cát trên 35,3 tỷ đồng nói chung.

phat-qua-quang-binh

Tập trung tại UBND xã Cát Chánh có tới hơn nửa người nhận quà cứu trợ là các cụ bà và cụ ông. Trong thời tiết hanh hao, nắng gắt, mọi người kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt mình tới lãnh quà. Một cụ bà 79 tuổi sau khi nhận được phần quà là bao gạo, mì, quần áo và bao thư đã cảm động nói: “Từ lúc bị lũ ngập, đây là lần đầu cụ nhận được quà”. Giống như nhiều người khác, do cả xã đều bị thiệt hại nặng nề sau bão nên sự cứu trợ đến với bà con vì vậy cũng phải luân phiên, nhường nhịn nhau. Chịu rất nhiều khó khăn thiếu thốn sau bão lũ nhưng bặt nhiên nơi đây không thấy một ai than khổ sở. Nhận quà trên tay, ai ai cũng hồ hởi, phấn khởi và không ngừng nói lời cảm ơn tới mọi người trong đoàn. Tại đây, Đại đức Thích Phước Tiến ân cần động viên, khuyến khích đồng bào cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Trước khó khăn của mọi người, món quà nhỏ của đoàn cứu trợ: “Tuy không thấm tháp bao nhiêu so với thiệt hại mà đồng bào bị mất mát trong cơn lũ lịch sử, nhưng thầy mong rằng đây là chút ấm áp tình người thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát”.

Tại tỉnh Bình Định, đoàn cứu trợ của Tu Viện Tường Vân nhận được sự giúp đỡ tận tình từ phía Hội chữ thập đỏ tỉnh cũng như phía chính quyền địa phương trong công tác tổ chức, sắp xếp phát tổng cộng 400 phần quà tới người dân.

 

 Xã Hành Tín Đông (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi)

Nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi gần 30km, xã Hành Tín Đông là một trong những nơi ngập nặng nhất của huyện Nghĩa Hành trong cơn lũ lịch sử tháng 10.2013 vừa qua.

phat-qua-quang-binh

Một người dân cho biết: “Bây giờ bùn vẫn còn nhiều, phải chờ xúc bùn đi mới trồng trọt trở lại được. Trâu bò không có cỏ để ăn, phải đi gửi trên mấy thôn nằm trên đồi núi”. Đời sống của người dân xã Hành Tín Đông hiện nay vô cùng khó khăn. Không có đất canh tác, thực phẩm khan hiếm, người dân phải đi mua hoàn toàn từ nơi khác với giá cả đắt đỏ. Trẻ em bắt đầu đi học trở lại nhưng thiếu sách vở, chính quyền địa phương cũng đang tìm cách hỗ trợ để miễn học phí cho các em.

Địa hình quanh co, khúc khuỷu nên phải mất hơn một giờ di chuyển, 17h ngày 13.12.2013, đoàn xe mới tới địa điểm phát quà. Dù trời sập tối nhưng đồng bào xã Hành Tín Đông vẫn kiên nhẫn đứng đợi đoàn. Có những người phải đi bộ 5-7 km đường núi sình lầy để đến trung tâm xã nhận hàng cứu trợ.

Trước sự hân hoan của bà con khi thấy đoàn đến, Đại đức Thích Phước Tiến không giấu được niềm xúc động, thầy nói: “Thầy rất cảm kích trước sự nhiệt tình của chính quyền cũng như bà con ở nơi đây. Thầy mong rằng với món quà nhỏ vượt cả ngàn cây số mới đến được với bà con, thầy cũng như tất cả mọi người ở khắp nơi mong chung tay chia sớt bớt phần nào khó khăn, mong cho đời sống của bà con mau được ổn định”

phat-qua-quang-binh

Đại đức Thích Phước Tiến – trưởng đoàn đã tận tay trao những phần quà

đến với đồng bào xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi

Tại đây, được sự giúp đỡ chu đáo của sư cô Thích Nữ Huệ Thanh – trụ trì chùa Phú Thiện (Tp. Quảng Ngãi) cùng bên chính quyền địa phương, đoàn cứu trợ Tu viện Tường Vân đã trao 300 phần quà, bao gồm gạo, mì, dầu gió, mền, quần áo và bao thư trị giá 260.000 tiền mặt đến với người dân.

 

Xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình

Hơn 3 giờ đồng hồ vượt qua gần 100 km trên chặng đường Hồ Chí Minh với đồi núi chập chùng và nhiều khúc cua nguy hiểm, đoàn cứu trợ của Tu viện Tường Vân tới địa phận xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình trong sáng ngày 14.12.2013.

phat-qua-quang-binh

Minh Hóa là một trong 62 huyện nằm trong diện huyện nghèo nhất nước ta hiện nay, xã Hồng Hóa lại là một xã nghèo với tỉ lệ hộ nghèo chiếm đến 65% dân số. Đời sống của người dân chủ yếu làm nông nghiệp với kĩ thuật canh tác lạc hậu nên thu nhập tính theo đầu người rất thấp. Cùng với xã Tân Hóa, Hồng Hóa là một trong những địa điểm bị ngập nặng trong cơn lũ lốc tháng 10 vừa qua. Toàn xã có 3 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn, rất nhiều các hộ khác thì bị lật mái một phần, gần như toàn bộ cây cối rau màu bị dập nát. Trên đường di chuyển từ trung tâm thị xã Đồng Hới vào huyện Minh Hóa, những cánh rừng cao su đang vào tuổi phát triển bị bão quật đổ ngang thân hàng loạt. Qua cơn bão, do ảnh hưởng của mưa nên đường đến trung tâm xã Minh Hóa còn ngập bùn sình khiến việc đi lại của bà con cực kì khó khăn. Một người dân cho biết từ thôn tới ủy ban xã để nhận quà đi 7km phải hết hơn 2 giờ đồng hồ đi bộ.

phat-qua-quang-binh

Trong tiết trời lất phất mưa, khi đoàn đến nơi thì bà con các thôn đã tập trung xếp hàng đợi trước sân ủy ban xã Hồng Hóa. Tận mắt chứng kiến và lắng nghe về cuộc sống của đồng bào nơi xã miền núi nghèo này, Đại đức Thích Phước Tiến không khỏi bùi ngùi, thầy nói: “Nhìn đồng bào nơi đây đã nghèo, song phải chịu thiên tai như vậy, trong tâm thầy cảm thấy có điều gì đó đè nặng trong lòng”. Bằng tấm chân tình, từ bi thương yêu của người con Phật, thầy ân cần nhắn nhủ, động viên, gửi gắm tới đồng bào tại xã Hồng Hóa: “Mong đồng bào sớm vượt qua được những khó khăn, và cũng hi vọng chính quyền nơi đây quan tâm, tìm cách để giúp đỡ cho cuộc sống của người dân ngày càng thay da đổi thịt. Hẹn lần sau đến Hồng Hóa, thầy sẽ thấy một khuôn mặt khác nơi đây”.

Tiếp nhận những ân tình của thầy trụ trì cũng như đoàn cứu trợ của Tu viện Tường Vân, phía lãnh đạo chính quyền của huyện Minh Hóa đã tận tình trợ giúp đoàn trong công tác trao quà cho đồng bào. Đoàn đã trao 150 phần quà đến với bà con. Mỗi phần quà gồm mền, quần áo, mì, gạo và bao thư tiền mặt trị giá 270.000 đồng.

Thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình

Rời xã Hồng Hóa, đoàn đến điểm phát quà cuối cùng là Thị trấn Đồng Lê thuộc huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình.

phat-qua-quang-binh

Đi qua những nơi khó khăn, chứng kiến thấy hoàn cảnh sinh hoạt cực khổ của đồng bào các nơi, với tấm lòng từ bi của những người Phật tử, trong đoàn đã có nhiều người phát tâm cùng góp thêm tịnh tài để giúp đỡ người dân nơi đoàn đến.

Tại Thị trấn Đồng Lê, bất chấp trời mưa, phía chính quyền huyện Tuyên Hóa nhiệt tình phối hợp cùng đoàn của tu viện sắp xếp, tổ chức phát quà đến từng người dân. 150 phần quà với bao thư tiền mặt 300,000 đồng cùng mì, gạo, quần áo đã được trao cho bà con. Tại buổi lễ phát quà cũng là địa điểm cuối trong chương trình cứu trợ miền Trung của Tu viện Tường Vân, Đại đức Thích Phước Tiến không quên gửi những tâm tình của người con Phật, những lời động viên, khuyến khích tới đồng bào tại huyện Tuyên Hóa.

Sáng ngày 17.12. 2013 (nhằm ngày 15.11 năm Quý Tỵ), trên đường trở về TP.HCM cũng trùng với dịp ngày sám hối hàng tháng, đồng thời cũng thể theo nguyện vọng của những Phật tử Âu châu gửi gắm, Đại đức Thích Phước Tiến cùng đoàn đã làm lễ trì tụng Đại Bi chú trước tượng đài Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát tại chùa Linh Ứng (Đà Nẵng). Mặc dù thời tiết trở lạnh và gió lớn, song Lễ trì tụng 108 biến chú Đại Bi diễn ra trong gần 3 giờ đồng hồ cầu cho quốc thái dân an, tiêu tai giải nạn, chúng sanh an lạc đã viên mãn trong niềm hoan hỷ của cả đoàn.

Sau đây là những toàn cảnh về chuyến cứu trợ miền Trung của Tu viện Tường Vân qua hình ảnh:

 

Sắp xếp quần áo cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Đại đức Thích Phước Tiến – trụ trì Tu viện Tường Vân dặn dò đoàn trước lúc khởi hành

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Một số hình ảnh trên đường đến Bình Định

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Điểm phát quà thứ 1 thuộc xã Phước Hoà – huyện Tuy Phước – Bình Định

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Bà con vui mừng, phấn khởi…

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

…và xúc động khi nhận được quà

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

 

Xã Cát Chánh (Huyện Phù Cát, Bình Định)

Điểm thứ hai Đoàn cứu trợ miền Trung của tu viện Tường Vân đến cùng trong ngày 13.12.2013 là xã Cát Chánh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Những nụ cười hạnh phúc của đồng bào khi nhận được quà

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Quang cảnh trên đường đến xã Hành Tín Đông (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi)

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Sau khi lũ rút, cỏ rác, bùn đất còn bám lại trên hàng rào

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

 Xã Hành Tín Đông (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi)

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Phát quà tại Quảng Bình

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Bà con xã Hồng Hóa kiên nhẫn ngồi chờ nhận quà trong thời tiết mưa lạnh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Tập trung lắng nghe lời chia sẻ động viên của thầy Thích Phước Tiến – trưởng đoàn cứu trợ

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Rời xã Hồng Hóa, đoàn đến điểm phát quà cuối cùng là Thị trấn Đồng Lê thuộc huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình.

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Kết thúc chuyến cứu trợ miền Trung tại ba tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi và Quảng Bình, đoàn cứu trợ của Tu viện Tường Vân đã trao tổng cộng 1000 phần quà với chi phí gần 500 triệu đồng. Chuyến đi chở yêu thương của những người Phật tử trong và ngoài nước dành cho đồng bào miền Trung đã thành tựu viên mãn. Tin rằng trong thời gian không xa, cùng với sự trợ giúp của các địa phương và tinh thần kiên cường, cần cù vốn có của người dân miền Trung thì đồng bào nơi đây sớm trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường, kinh tế sản xuất phát triển, trẻ em an vui cắp sách đến trường.

phat-qua-quang-binh

Trì tụng 108 biến Chú Đại Bi tại Chùa Linh Ứng – Bãi Bụt, bắt đầu từ 5h30 sáng & kết thúc vào lúc 8h00 sáng

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Một số hình ảnh lưu niệm trong chuyến đi

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

phat-qua-quang-binh

Tin: Tịnh Duyên – Ảnh: Tâm Thanh

Theo Phật Pháp Ứng Dụng

 

Comments are closed.