TV Tường Vân: Lễ phát quà Tết cho đồng bào nghèo tại huyện Trà Ôn (12/02/2015)

TV Tường Vân: Trao nhà tình thương tại Bình Chánh (10/02/2015)
10 February, 2015
TV Tường Vân: Lễ phát gạo hàng tháng (09/03/2015)
9 March, 2015

Tiếp tục lần hai cho chuyến thiện nguyện “Ủng hộ người nghèo dịp Xuân Ất Mùi”, sáng ngày 12.02.2015 (nhằm ngày 24.12 năm Giáp Ngọ), tu viện Tường Vân đã tổ chức buổi lễ trao xe lăn và phát quà Tết cho đồng bào nghèo, khuyết tật tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Từ sau “Thông bạch ủng hộ người nghèo dịp Xuân Ất Mùi”, với sự ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, quý Phật tử trong cũng như ngoài nước, tu viện Tường Vân đã tăng lên 770 phần quà Tết (so với thông báo là 700 phần) và hỗ trợ chi phí xây dựng 5 căn nhà tình thương trên hai địa bàn là huyện Bình Chánh (TP. HCM) và huyện Trà Ôn (Vĩnh Long).

Xe lăn được trao tặng cho người khuyết tật tại huyện Trà Ôn

Trước đó tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh (TP. HCM), tu viện Tường Vân đã tổ chức phát 270 phần quà Tết bà con nghèo vào ngày 04.02.2015 (xem thêm) và trao tặng 2 căn nhà tình thương cho hai hộ dân nghèo tại xã Hưng Long vào ngày 10.02.2015 (xem thêm). Tại huyện Trà Ôn (Vĩnh Long), tu viện Tường Vân đã trao tặng 3 căn nhà tình thương cho ba hộ dân nghèo tại xã Thiện Mỹ vào ngày 19.01.2015 (xem thêm). Và sáng ngày 12.02.2015, tại địa điểm chùa Nhị Mỹ, đoàn từ thiện tu viện Tường Vân đã tiến hành trao tặng 70/130 chiếc xe lăn (60/130 chiếc đã trao cho người khuyết tật tại thị xã Vĩnh Long trước đó) và 500 phần quà đến các hộ nghèo thuộc xã Thiện Mỹ và các vùng lân cận trong huyện Trà Ôn (Vĩnh Long). Mỗi phần quà Tết bao gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì gói, 1 chai dầu, 1 cái bánh, 1 tuýt kem đánh răng, 1 bàn chải và 1 bao thư trị giá 150.000 đồng.

phat-qua-nhi-my-12022015

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ phát quà cho đồng bào nghèo sáng ngày 12.02.2015 có sự hiện diện của HT. Thích Phước Tâm – Trưởng Ban kiểm soát BTS GHPGVN tỉnh Vĩnh Long; ĐĐ. Thích Phước Tiến –  Phó tổng thư ký Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam, Uỷ viên TT Ban Hoằng Pháp TW, Phó Ban văn hoá Phật giáo TP.HCM, trụ trì tu viện Tường Vân kiêm trụ trì chùa Nhị Mỹ, Trưởng BTC lễ phát quà cùng chư tôn đức tăng tại tu viện và các tự viện lân cận.

Chư tôn đức chứng minh và đại diện lãnh đạo các cấp chính quyền

Về phía lãnh đạo chính quyền các cấp có sự tham dự của ông Trần Văn Chiểu – Phó chủ tịch MTTQ huyện Trà Ôn; ông Nguyễn Trường Giang – Phó phòng nội vụ huyện Trà Ôn; ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi huyện Trà Ôn; ông Lê Văn Tốt – Phó chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi huyện Trà Ôn; ông Nguyễn Văn Điều – Phó chủ tịch HĐND xã Thiện Mỹ; bà Nguyễn Thị Đẹp – Phó chủ tịch UBND xã Thiện Mỹ; ông Lê Văn Nỷ – Chủ tịch MTTQ xã Thiện Mỹ; ông Lê Hồng Anh – Bí thư kiêm Trưởng ấp Mỹ Phó cùng đại diện các vị lãnh đạo các cấp huyện, xã, ấp cũng về chứng dự cho buổi lễ phát quà thêm long trọng.

Rất đông bà con nghèo vân tập về chùa để nhận quà

Đại diện phía mạnh thường quân có sự hiện hiện của Phật tử Thủy Tiên – đại diện mạnh thường quân tại hải ngoại, đã ủng hộ 130 chiếc xe lăn cho đợt phát quà lần này, cùng các nhà hảo tâm, Phật tử tại tu viện Tường Vân cũng trở về tham dự. Đặc biệt, từ rất sớm, đông đảo bà con nghèo tại xã Thiện Mỹ và những xã lân cận huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) đã trở về chùa Nhị Mỹ để nhận lãnh những phần quà của mình.

Tại buổi lễ, trong lời phát biểu của mình, Đại đức Thích Phước Tiến đã chia sẻ những ân tình đặc biệt tới bà con có hoàn cảnh còn quá khó khăn tại quê hương, “Tôi lớn lên và sống ở nơi này, nên tôi rất hiểu và cảm thông về cuộc sống khó khăn ở đây. Cảm xúc đó luôn theo mãi trong tôi, nên khi rời khỏi quê hương đi tu học nơi xa, khi có điều kiện, tôi liền hướng về bà con nghèo tại quê hương bằng cả trái tim của mình.

Đại đức Thích Phước Tiến phát biểu tại lễ trao quà

Đại đức cũng cho biết thêm, với những chính sách xóa đói giảm nghèo theo chỉ thị của chính phủ, Đạo Phật đã hưởng ứng rất tích cực theo tinh thần chung của dân tộc. Cũng dịp này, Thầy trụ trì khuyến tấn bà con nghèo cần biết trân trọng món quà nhỏ này như trân trọng tình cảm của những nhà hảo tâm đã quan tâm, chia sẻ, lấy đó làm động lực thoát nghèo, vươn lên để tương lai trở thành những mạnh thường quân và giúp đỡ lại những người nghèo khó khác. Cuối cùng, Thầy gửi lời cảm ơn đến đại diện lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng lời chúc mùa xuân Ất Mùi – 2015 đến tất cả mọi người.

Mỗi người mỗi cảnh nghèo

Đại diện phía chính quyền, ông Trần Văn Chiểu – Phó chủ tịch MTTQ huyện Trà Ôn đã ghi nhận công lao to lớn của Đại đức Thích Phước Tiến trong việc xóa đói giảm nghèo cũng như an sinh xã hội cho các hộ nghèo tại quê hương Trà Ôn. Đồng thời, ông Trần Văn Chiểu cũng gửi lời cảm ơn đến với các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã đồng hành cùng Đại đức Thích Phước Tiến thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa, nhằm chăm lo đời sống cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại quê hương Trà Ôn.

Ông Trần Văn Chiểu phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đại diện chính quyền, ông Trần Văn Chiểu – Phó chủ tịch MTTQ huyện Trà Ôn, trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương của UBND tỉnh Vĩnh Long, bằng khen và quà của UNBD huyện Trà Ôn đến Đại đức Thích Phước Tiến.

Ông Trần Văn Chiểu tặng bằng khen của UBND huyện, tỉnh đến Đại đức Thích Phước Tiến

Cũng dịp này, tu viện Tường Vân đã trao tặng ba căn nhà tình thương với tổng trị giá 90 triệu đồng đến đại diện lãnh đạo chính quyền huyện Trà Ôn.

Phía tu viện Tường Vân tặng tượng trưng 3 căn nhà tình thương cho lãnh đạo chính quyền huyện

Kết thúc buổi lễ, Hòa thượng chứng minh, Đại đức trưởng ban tổ chức cùng đại diện chính quyền và Phật tử tu viện Tường Vân đã trao 70 chiếc xe lăn và 500 phần quà cho bà con nghèo, khuyết tật có mặt tại chùa Nhị Mỹ (huyện Trà Ôn, Vĩnh Long).

Trao tặng xe lăn cho đại diện người nhận xe lăn

Trao tặng quà Tết đến bà con nghèo

Xúc động trước sự quan tâm của Đại đức Thích Phước Tiến – trụ trì tu viện Tường Vân, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước cũng như ban lãnh đạo các cấp, bà Nguyễn Thị Húng (ảnh), 65 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Xuân, huyệnTrà Ôn nói trong nghẹn ngào, “Tôi rất cám ơn Thầy và các nhà hảo tâm đã cho tôi quà và tiền để bà cháu tôi được ăn Tết”. Khi được hỏi về gia cảnh của mình, bà Húng xúc động,Bản thân tôi không còn sức lao động nữa, nhà thì chỉ có 2 bà cháu nương tựa nhau mà sống, ba mẹ nó li dị rồi, mỗi đứa mỗi nơi, bỏ nó lại cho tôi, bà cháu rau cháo sống tạm qua ngày, cũng không có tiền cho nó đi học“.

Bà Nguyễn Thị Húng, 65 tuổi chia sẻ

Chú bị liệt hai chân từ năm 3 tuổi, và đến bây giờ chú đã 57 tuổi đời rồi. Cách đây hơn 1 năm, nhà nước có cho chú một chiếc xe lăn để đi lại, nhưng giờ cũng đã cũ. Trước đó, chú chỉ ngồi ở nhà và làm khổ vợ con thôi. Nhà chú không có đất đai nên vợ con chú phải đi làm mướn kiếm tiền. Giờ đây, nhờ có Thầy mà chú đã có xe lăn mới, chú có thể đi bán vé số để phụ thêm với gia đình rồi“, ông Nguyễn Văn Tiết (ảnh), 57 tuổi, ngụ tại xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn xúc động chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Tiết, 57 tuổi chia sẻ

Có đi, có thấy, chúng ta mới cảm hết được sự nghèo khổ, thiếu thốn những mảnh đời còn quá nghèo tại Việt Nam. So với những khó khăn mà họ đang gặp phải thì những món quà này không là bao nhiêu nhưng với tinh thần từ bi của người con Phật, hy vọng với chút san sẻ nho nhỏ này, người dân nghèo có thêm tinh thần và nghị lực để cố gắng vươn lên và có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Sau đây là một số hình ảnh buổi lễ trao xe lăn và phát quà Tết cho bà con nghèo tại huyện Trà Ôn (Vĩnh Long):

phat-qua-nhi-my-12022015

phat-qua-nhi-my-12022015

phat-qua-nhi-my-12022015

ĐĐ. Thích Phước Tiến có đôi lời chia sẻ & động viên quý bà con địa phương

Đại diện chính quyền phát biểu ý kiến

Trao tặng xe lăn cho bà con khuyết tật tại địa phương

Theo Phật Pháp Ứng Dụng

Leave a Reply

Your email address will not be published.